TỐI ƯU HÓA TRẢI NGHIỆM ĐỂ CHẠM ĐẾN TRÁI TIM KHÁCH HÀNG

  • Tháng Sáu 29, 2021
  • Không có phản hồi
toi-uu-hoa-trai-nghiem-khach-hang
Mô tả: ảnh cover

Người tiêu dùng quan tâm đến những trải nghiệm nhiều hơn trước khi quyết định mua hàng trực tuyến. Các doanh nghiệp nhận thấy ưu tiên trải nghiệm khách hàng là điểm mấu chốt để giữ chân khách hàng.

Vậy trải nghiệm khách hàng là gì? Nó quan trọng như thế nào đối với doanh nghiệp? Và doanh nghiệp cần làm gì để tối ưu trải nghiệm khách hàng?

Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng là gì?

Trải nghiệm khách hàng là quá trình tương tác, trải nghiệm trước và sau khi mua hàng của khách đối với cửa hàng.

Tại sao trải nghiệm khách hàng lại quan trọng?

Tối ưu trải nghiệm khách hàng giúp thúc đẩy doanh thu và hình ảnh thương hiệu để thu hút khách hàng.

Theo báo cáo của Walker, hơn 80% các công ty nói rằng doanh thu của họ tăng lên đáng kể khi trải nghiệm khách hàng được nâng cao.

Bên cạnh đó, theo báo cáo khảo sát dịch vụ khách hàng của Zendesk, khoảng 97% khách hàng nói rằng dịch vụ không tốt sẽ khiến họ thay đổi quyết định mua hàng.

Ba lý do chính để các doanh nghiệp đầu tư vào trải nghiệm khách hàng là:

  • Cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng: Tỷ lệ giữ chân khách hàng chỉ cần tăng nhẹ 5% cũng có thể khiến lợi nhuận tăng từ 25 đến 95%. (Theo nghiên cứu của Frederick Reichheld of Bain & Company)
  • Cải thiện sự hài lòng của khách hàng: Một khách hàng hoàn toàn hài lòng đóng góp 2,6 lần doanh thu cho công ty. (Khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Info Quest CRM)
  • Để tăng cơ hội bán chéo và bán tiếp: 50% khả năng khách hàng hiện tại sẽ dùng thử sản phẩm mới. Họ cũng có khả năng chi tiêu nhiều hơn 31% so với khách hàng mới. (Theo nghiên cứu của Frederick Reichheld of Bain & Company)

Làm thế nào để tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng?

Xây dựng trang web bắt mắt, dễ sử dụng:

Điều đầu tiên thu hút ánh mắt của khách hàng đó là giao diện trang web của bạn. Khách hàng có thể sẽ đánh giá mức độ chuyên nghiệp của bạn thông qua thiết kế website của bạn. 

Một trang web với thiết kế đơn giản, tinh tế tạo cho khách hàng sự thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, các thao tác trên website của bạn cũng phải đơn giản, lướt mượt và dễ sử dụng. Khách hàng sẽ bỏ bạn đi nếu trang web của bạn tải quá lâu. Vì vậy, bạn nên thường xuyên nâng cấp trang web để đảm bảo mọi thao tác trên web thật trơn tru nhé.

Nắm bắt đối tượng khách hàng và hành vi mua sắm của họ:
xac-dinh-khach-hang-muc-tieu-de-toi-uu-trai-nghiem-cua ho
Mô tả: xác định khách hàng mục tiêu và hành vi của họ

Trước khi vạch ra kế hoạch tiếp thị, bạn cần biết khách hàng của bạn là ai? Họ cần gì và thói quen mua sắm của họ như thế nào?

Cách nhanh và hiệu quả nhất là làm một cuộc khảo sát. Bước này giúp bạn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của khách hàng. Bạn cần đặt mình vào vị trí khách để đồng cảm với những tình huống mà họ gặp phải.

Làm thế nào để nắm bắt hành vi mua sắm của khách hàng?

Ưu tiên trải nghiệm trên thiết bị di động:
toi-ua-hoa-trai-nghiem-khach-hang-tren-di-dong
Mô tả: Tối ưu trải nghiệm trên di động

Ngày nay, mọi hoạt động của người tiêu dùng hầu như đều có thể thực hiện trên điện thoại. Họ sử dụng điện thoại để tra cứu mọi thứ và quyết định mua sắm cũng thực hiện trên đó.

Theo báo cáo của trang nghiên cứu thị trường Stat Counter, 52% tổng lưu lượng truy cập internet đến từ thiết bị di động. Trong đó việc sử dụng máy tính để bàn đang có xu hướng giảm.

Vì vậy, nếu bạn nâng cấp trải nghiệm người dùng trên điện thoại tốt sẽ làm hài lòng họ. Bạn cần phải chú trọng xây dựng website, dịch vụ và sản phẩm trên nền tảng di động nhiều hơn.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng:

Trải nghiệm khách hàng được cá nhân hóa là một trong những chiến lược quan trọng thúc đẩy tăng trưởng của doanh nghiệp. 

Cá nhân hóa trải nghiệm là sử dụng các công cụ phân tích để có các chiến lược Marketing phù hợp. Điều này làm tăng độ hài lòng của khách hàng khi bạn đã nghiên cứu về sở thích, tính cách của họ trước đó.

Ví dụ: Lazada giới thiệu một đôi giày vì trước đó bạn tìm kiếm các hạng mục thời trang, giày dép

Để nâng cao hiệu quả kinh doanh, bạn cần có một chiến lược cá nhân hóa trải nghiệm tốt và lâu dài. 

Linh hoạt trong mua sắm và thanh toán:

Cung cấp nhiều lựa chọn thanh toán trực tuyến cũng là cách tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Wowmelo sẽ nâng cao trải nghiệm của khách hàng khi cho họ lựa chọn hình thức thanh toán phù hợp . Wowmelo sẽ đồng hành cùng bạn tạo nên sự khác biệt trong hành trình mua sắm của khách hàng.

Liên hệ hợp tác: contac@wowmelo.com

Các bài viết liên quan:

Bán hàng hợp kênh – xu hướng bán hàng tương lai

Chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng

WOWMELO | payments made simple

Tìm hiểu thêm thông tin tại: 

Zalo Official Account: Wowmelo | payments made simple

Website: https://wowmelo.com

Email: info@wowmelo.com

Hotline: 0909.011.869

Wowmelo sẵn sàng hỗ trợ bạn !
viVietnamese
en_USEnglish viVietnamese